Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Juventus cay đắng rời giải

Mặc dù Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số bóng đá hôm nay, song Juventus vẫn ngậm ngùi chia tay Champions League sau khi bị Ajax ngược dòng đánh bại 2-1.
Tốc độ trận đấu trong nửa hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra khá chậm, các tình huống tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân và không có bất cứ cú dứt điểm đi trúng khung thành nào tới từ cả 2 đội. Trận hòa 1-1 ở lượt đi buộc cả Juventus cũng như Ajax đều phải nỗ lực tìm kiếm chiến thắng trong trận tái đấu đêm nay, đặc biệt là các cầu thủ Ajax. 

Từ cú dứt điểm của Hakim Ziyech bên ngoài vòng cấm, bóng lại tìm đến đúng vị trí của tiền vệ Donny van de Beek để cầu thủ này dứt điểm hiểm hóc vào góc xa cân bằng kqbd truc tuyen 1-1. Trọng tài tiếp tục phải sử dụng đến VAR để xác định Van de Beek có việt vị không trong pha thoát xuống của mình.

Tuy nhiên NHM có mặt trên sân Allianz không phải chờ quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng. Phút 28, từ tình huống dàn xếp đá phạt góc, siêu sao Cristiano Ronaldo sau khi bị chăm sóc rất kỹ từ đầu trận như từ dưới đất chui lên, băng vào đánh đầu uy lực mở tỷ số của trận đấu. 



Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Juventus quyết định rút Dybala, cầu thủ đeo băng thủ quân ngày hôm nay khỏi sân để nhường chỗ cho tiền đạo trẻ đang thi đấu vào phom là Moise Kean. Tuy nhiên, không phải đội chủ nhà mà chính những vị khách Ajax mới là đội bóng chơi chủ động hơn. 

Bàn thắng của Van de Beek cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1, bởi những phút sau đó đôi bên lại chủ động chọn lối chơi chậm và chắc để đạt được ty le keo. Những cầu thủ tấn công của đôi bên đều bị phong tỏa và không có nhiều cơ hội xâm nhập vòng cấm.

Sau nhiều pha bóng hỏng ăn, Ajax đã có bàn vượt lên dẫn trước sau tình huống bật cao đánh đầu của trung vệ đội trưởng Matthijs de Ligt từ tình huống đá phạt góc của Lasse Schoene. Bàn thua này khiến Juventus phải ghi thêm 2 bàn trong khoảng 25 phút cuối trận mới có thể giành vé đi tiếp.
Disqus Comments