Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Hà Nội FC sợ vận đen trên sân cỏ



Ở Cúp Quốc Gia Hà Nội chưa từng thắng Bình Dương nhưng năm nay đội bóng thủ đô đã cố gắng vượt bậc rất nhiều qua cái vận đen để giành danh hiệu cuối cùng này.

Hà Nội và Bình Dương đã quá quen mặt nhau ở đấu trường V.League khi 10 mùa giải qua, kể từ khi Hà Nội lên chơi ở giải đấu này, chưa có năm nào hai đội lỡ hẹn ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Sân Gò Đậu là điểm tựa tinh thần vững chắc cho Bình Dương mỗi lần đón tiếp Hà Nội T&T trước kia và Hà Nội FC bây giờ. Thống kê cho thấy, từ năm 2015 trở lại đây, Bình Dương đã thắng 3 lần, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận. Trong đó, trận chung kết Cup Quốc Gia năm 2015 Bình Dương giành thắng lợi 4-2 trước đại diện thủ đô. Thậm chí, hai đội còn cạnh tranh nhau trực tiếp ngôi vô địch quốc gia hai năm liền 2014-2015 khi Bình Dương đăng quang còn Hà Nội ngậm ngùi giành HCB.

Trong những lần đối đầu kể từ năm 2015 trở lại đây, những cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất cho cả hai đội là Anh Đức (3 bàn), Samson, Quang Hải, Tiến Linh,Trọng Hoàng mỗi người đã có riêng cho mình 2 bàn thắng. Trừ Trọng Hoàng đã đầu quân cho FLC Thanh Hóa, 4 cái tên còn lại đều vẫn có thể ra sân ở trận đấu tới.



Nhưng đó là ở V.League, còn ở Cup Quốc gia, trên sân Gò Đậu, hai đội mới chỉ gặp nhau 1 lần duy nhất năm 2015. Năm đó Bình Dương đã vô địch V.League còn Hà Nội giành ngôi á quân. Họ gặp lại nhau ở chung kết Cup Quốc gia trên sân nhà đội bóng đất Thủ. Kết thúc 90 phút thi đấu kịch tính, Bình Dương đánh bại Hà Nội để mang về chiếc cup gianh giá thứ 2 trong lịch sử đội bóng.

Anh Đức dù không còn là tay săn bàn đỉnh cao của Bình Dương nhưng cũng sẽ làm hàng thủ của Hà Nội chao đảo bởi kinh nghiệm của mình. Bên cạnh đó, Tiến Linh cũng là vua phá lưới nội mùa giải vô địch quốc gia 2018. Sức mạnh hàng công của đội bóng đất Thủ là rất lớn. 

Bình Dương đã ghi tổng cộng 11 bàn vào lưới Hà Nội và nhận về 8 bàn thua sau 5 lần gặp nhau gần nhất trên sân Gò Đậu. Trong đó, trận đấu kịch tính nhất là Hà Nội thắng sát nút Bình Dương 5-4 lượt về năm 2016. Đáng chú ý là chưa có trận đấu nào giữa hai đội kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trên sân nhà đội bóng đất Thủ.

Hà Nội dù rất mạnh, có thể vô địch V.League thêm vài mùa nữa nhưng ở Cup Quốc gia, trước mắt họ đang là Bình Dương với lợi thế lịch sử và cả sân nhà Gò Đậu cản trở. Nếu muốn "đổi vận" thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cần phải có những tính toán chính xác để đánh bại đội bóng đất Thủ. 

Hà Nội cũng kết thúc V.League với tư cách là đội có hàng công mạnh nhất, ghi được 72 bàn thắng sau 26 trận. Bình Dương có Tiến Linh, Anh Đức thì Hà Nội cũng có Oseni, Samson,... Chắc chắn với kết quả 3-3 ở bán kết lượt đi trên sân Hàng Đẫy, trận đấu tới sẽ lại tiếp tục có nhiều bàn thắng được ghi như những lần đối đầu trước của hai đội. 

Trận bán kết lượt về Cup Quốc gia giữa B. Bình Dương và Hà Nội sẽ diễn ra lúc 17 giờ chiều nay 11/10 trên sân Gò Đậu. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp FLC Thanh Hóa ở chung kết.
Disqus Comments