Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

La Liga không còn là 2 cực sẽ thế nào?

Barca không thắng 4 vòng gần nhất, Real Madrid là 3 vòng và sau 8 vòng đầu, cục diện ở La Liga bỗng trở nên rất thú vị khi 6 đội dẫn đầu chỉ hơn kém nhau 2 điểm.

Lần gần nhất điều tương tự xảy ra là mùa 1986/87, khi đội đầu bảng Barca hơn đội thứ 6 là Valladolid 2 điểm sau 8 vòng đầu. Còn lần gần nhất đội đầu bảng kiếm được ít điểm sau vòng 8 như hiện tại đã cách đây 78 năm. Và thật tình cờ, đó chính là Sevilla, với 11 điểm khi người ta còn tính 2 điểm cho 1 trận thắng.

Không phải Barca, cũng chẳng phải Real Madrid hay Atletico, đội đang tạm dẫn đầu BXH trước loạt trận các ĐTQG là Sevilla. Và tuy đứng trên tất cả, đội bóng xứ Andalucia (16) thực tế cũng chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Alaves (14) có 2 điểm.



Cuộc khủng hoảng kinh tế từng đánh sập một loạt những kẻ thách thức, đồng thời nới rộng cách biệt giữa Barca và Real Madrid với phần còn lại. Khoảng cách giàu nghèo này càng bị nới rộng vì theo cách phân chia tiền bản quyền truyền hình cũ tại La Liga, 2 gã khổng lồ này gần như “ăn” gần hết miếng bánh lớn.

La Liga mùa này đang trong hành trình trở về quá khứ. Đó là khi giải đấu vẫn còn có tính cạnh tranh và Barca cùng Real Madrid, 2 đội đã giành 13 trong tổng số 14 chức vô địch gần nhất, chưa ở một vị thế trên tầm tất cả. 

Đó là những lý do thuộc về lịch sử. Nhưng bên cạnh đó, còn có cả những nguyên nhân ở thì hiện tại. Dù vẫn là những điểm đến trong mơ, sức hút của Barca và Real Madrid đã không còn như trước. Điều này thể hiện rõ qua những cuộc tháo chạy trong 2 mùa Hè gần nhất của Neymar (tới PSG) và Cristiano Ronaldo (Juventus).

Hiệu quả của nó đến tức thời, khi Valencia đã chi gần 200 triệu euro mua sắm trong 2 mùa gần nhất. Bản hợp đồng đắt nhất Hè 2018 thì thuộc về Atletico (Thomas Lemar, 70 triệu euro). Và vị thế của những kẻ thách thức cũng được nâng lên, bằng chứng là việc Antoine Griezmann sẵn sàng từ chối Barca để ở lại Atletico.

Disqus Comments