Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Barca ghen tỵ với tuyến giữa của Real

Một đội bóng lớn luôn tự hào về tuyến giữa của mình như Barcelena thì bây giờ cũng chỉ thầm ao ước có được một hàng tiền vệ tính đến hiện tại như của Real Madrid.

Bóng đá là trò chơi của những ai làm chủ tuyến giữa, điều này không thể phủ nhận được. Nhưng nhìn vào Barca hiện tại, triết lý cầm bóng đến mức "giết chết" lối chơi của đối thủ không còn nữa. Không còn những trận đấu Barca chủ động từ đầu đến cuối và bắt đối phương cứ mãi chạy theo trò đuổi bắt với mình.

Sự ra đi của Xavi Hernandez và mới nhất là Andres Iniesta đánh dấu một bước ngoặt trong sự phát triển của Barca. Họ mất đi những cái tên làm nên linh hồn của một Barca huyền thoại, một tiqui-taka lừng lẫy cách đây một thập kỷ.

Đơn cử như trận hòa 1-1 với Athletic Bilbao cuối tuần qua - trận thứ 3 liên tiếp Barca mất điểm ở La Liga, người ta không thể thống kê xuể những lần đội chủ nhà để mất bóng hoặc có những đường chuyền vô nghĩa. Chính từ một tình huống như vậy ở cuối hiệp 1, Bilbao đã tận dụng thành công để mở tỷ số.



Barca bây giờ theo đà thực dụng hơn, sẵn sàng lui về phòng ngự và không ngại cho đối phương quả bóng. Nhưng thực tế chứng minh kết quả thu về không được như ý. Barca dễ dàng bị bắt bài, để lộ nhiều khoảng trống để đối phương phản công vào.

Nhìn chung, Barca vẫn mạnh mẽ nhờ vào những siêu sao thượng hạng trên hàng công. Nhưng để nói về ngôi vị số 1 thế giới, Real Madrid của những mùa vừa qua mới xứng tầm. Los Blancos vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp, nhìn xa hơn là 4 trên 5 mùa gần nhất. Đó mới là sự thống trị tuyệt đối của một đế chế được xây dựng bài bản và dài hạn.

Sergio Busquets không thi đấu, Sergio Roberto chưa đến tầm - chưa kể còn dính chấn thương, Ivan Rakitic lạc lõng trong việc giới thiệu môi trường mới cho Arturo Vidal, Barca cứ thế mất đi vị thế ông chủ của mình. Chỉ đến khi Busquets và Lionel Messi lần lượt vào sân, sự chủ động của Barca mới trở lại.

Real có Luka Modric - chủ nhân mới của danh hiệu The Best 2018, là vua xử lý trong các tình huống mở bóng ra biên. Họ có Casemiro, máy quét thiện chiến, đảm nhiệm mọi nhiệm vụ thể chất. Cuối cùng, họ sở hữu Toni Kroos, tiền vệ số 1 về chuyền bóng trong thời điểm hiện tại.
Disqus Comments