Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Bayern đang thi đấu quá tệ hại, tại sao?

Cuối tuần qua sau trận thua Gladbach, fan hâm mộ Bayern Munich có chung một cảm giác - Hùm xám thi đấu thật tệ hại đúng như đội tuyển Đức, đặc biệt là trong trận thua Hàn Quốc 0-2 và phải chia tay World Cup với vị trí bét bảng ở ngay vòng loại.

Nhận ra điều này, ngay khi đến hội quân cho các trận đấu kế tiếp tại Nations League Cup, huấn luyện viên đội tuyển Đức Joachim Loew đã chia sẻ: "Tôi phải nói chuyện với Hummels, Boateng, Mueller và Neuer. Họ là những cầu thủ kinh nghiệm, trong vòng một tuần họ có khả năng thể hiện được một phong độ hoàn toàn khác."



Phong độ và thái độ
Bóng đá Đức viết thêm Süle, Mueller, Boateng, Hummels, Neuer, Kimmich và Goretzka đây là 7 gương mặt đã thất bại ở World Cup 2018 đang thi đấu cho Bayern. Gnabry, cầu thủ Bayern mới được triệu tập thêm cũng không khá hơn phần còn lại bao nhiêu. Bayern khủng khoảng - đội tuyển Đức cũng có vấn đề.

Hàng công lỏng lẻo

Kể cả thủ quân Manuel Neuer cũng bắt đầu bộc lộ điểm yếu - số lần anh phát bóng dài lên đến chân đồng đội chỉ còn 51% (so với 73% trung bình những mùa bóng trước). Mùa này anh chỉ cản phá được 52% số cú sút về phía khung thành.

Cặp trung vệ Hummels và Boateng không còn là tường thành vững chắc như ngày nào. Süle, sau những màn mở đầu ấn tượng gần đây dường như cũng lây bệnh của các đàn anh Bayern, anh mắc liên tiếp những sai lầm nghiêm trọng trực tiếp dẫn đến những bàn thua không đáng có

Không có ý tưởng tấn công



Ở World Cup tại Nga mùa Hè vừa qua, Loew cũng gặp đúng vấn đề như vậy khi đội bóng của ông giữ bóng nhiều nhưng không hề tạo được sức ép lên đối phương.

Một trong những điều Niko Kovac bị chỉ trích nhiều nhất ở Bayern là hàng tiền vệ thi đấu thiếu ý tưởng, chậm chạp và không có khả năng gây đột biến. Bayern cầm bóng nhiều nhưng hình như sau đó không biết phải làm gì tiếp theo.

Ngạo mạn
Kể từ mùa bóng lịch sử 2012-13 đến nay, Bayern đã giành đến 6 chức vô địch liên tiếp và cũng đang gặp vấn đề tương tự - cầu thủ già cỗi, no nê danh hiệu, thiếu động lực.

Tuyển Đức sang Nga thi đấu với tư cách đương kim vô địch thế giới và là người chiến thắng Confed Cup. Thậm chí, họ còn chiến thắng tất cả những trận vòng loại.

Joachim Loew thừa biết điều này, chủ tịch Bayern Uli Hoeness cũng vậy - và họ cũng biết, người hâm mộ tuyển Đức và Bayern đang chờ đợi điều gì ở họ?



Disqus Comments